Diễn đàn là nơi các thành viên cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm học tập và đồng thời đóng góp ý kiến giúp cho Diễn đàn của Lớp K43C2 ngày càng hoàn thiện hơn. Mọi thành viên tham gia Diễn đàn đều được hoan nghênh nhưng để Diễn đàn được tồn tại một cách hữu ích và lành mạnh, đề nghị các bạn vui lòng tuân theo một số quy tắc sau:
I. Quy định chung cho toàn bộ thành viên:
1. Các thành viên tham gia diễn đàn này không được gửi bài viết hoặc hình ảnh có nội dung:
* Vi phạm thuần phong mỹ tục (thí dụ: bêu xấu, đả kích, dùng từ thô tục...)
* An ninh - Chính trị - Quân sự (những bài kích động bạo lực và hô hào chiến tranh)
* Vi phạm pháp luật hay hướng dẫn người khác vi phạm (thí dụ: hướng dẫn làm hacker, cracker, bomb mail, spam...)
* Những bài viết mang tính trao đổi cá nhân (nên được trao đổi riêng bằng email hoặc tin nhắn).
Các bài viết vi phạm điều này tuỳ theo mức độ vi phạm mà sẽ bị cảnh cáo hoặc khoá account.
2. Thành viên nào đăng bài viết với nội dung thóa mạ, xỉ nhục, bêu xấu chế độ, nhà nước, nhân dân Việt Nam, hoặc hoặc đăng bài viết với những lời lẽ không lịch sự và thiếu sự tôn trọng các thành viên khác có thể sẽ bị xóa bài viết đó, đồng thời tùy mức độ nặng nhẹ sẽ bị treo account (tài khoản) từ 7 đến 30 ngày hoặc vĩnh viễn.
3. Thành viên nên chọn đúng chuyên mục trước khi post bài. Những bài không đúng chuyên mục sẽ bị chuyển đi mà không thông báo. Thành viên nào đăng bài với những lỗi chính tả, ngữ pháp căn bản đi ngược lại với quá trình “Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt” sẽ bị phạt cảnh cáo và bài viết sẽ được sửa lại bởi Ban quản trị diễn đàn.
4. Ban quản trị diễn đàn có quyền xóa, sửa bài viết với nội dung không phù hợp mà không cần phải giải thích lý do.
II. Quy định về đặt tên:
1. Không được đặt tên Account theo tên của danh nhân, tên của các vị lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, tên của kẻ xấu ( được hiểu như: trùm khủng bố, phát xít, tội phạm,....v....v.... )
2. Không được đặt tên nick có ý nghĩa không lành mạnh, không trong sáng, dễ gây hiểu lầm.
3. Tên nick đã đăng ký rồi sẽ không được thay đổi, do đó các bạn cần chọn lựa thật kỹ trước khi đăng ký làm thành viên của diễn đàn.
III. Quy định về chữ ký:
1. Không được đưa thông tin xuyên tạc, phá hoại lịch sử, văn hoá, truyền thống dân tộc, tín ngưỡng, tôn giáo, các vấn đề liên quan đến chính trị và an ninh quốc gia
2. Không dùng từ ngữ thô tục, xúc phạm, vu khống thành viên khác
3. Không được đưa liên kết dẫn đến các trang web đồi trụy, có tính chất không lành mạnh
4. Không được đưa liên kết có tính chất phá hoại như: Bấm vào sẽ gây hư hỏng, gây treo máy, virus thâm nhập....v...v.....
IV. Các bài gửi lên diễn đàn phải:
- Đúng box đã được quy định. Tham khảo quy định gởi bài cụ thể của từng box trước khi gởi.
- Nếu là câu hỏi thì phải có tiêu đề thật rõ ràng, phần nội dung câu hỏi phải trình bày chi tiết những điều cần hỏi.
- Nếu là câu trả lời thì phải bám sát với nội dung của chủ đề, tránh thái độ tán gẫu trong những box về kĩ thuật.
- Tránh trùng lắp với những bài đã có trên diễn đàn, do đó trước khi hỏi nên tìm kiếm thật kỹ trước khi tạo topic thảo luận.
- Các nội dung được trích dẫn, đăng lại từ nơi khác phải có đầy đủ nguồn của các thông tin này.
V. Quy định về nút Thanks:
Nút Thanks là công cụ dùng để các bạn click và thay lời cảm ơn vào BQT cũng không hạn chế bạn dùng chức năng này nhưng BQT lưu ý là bạn phải sử dụng chức năng này cho đúng, nghiêm cấm hành vi lạm dụng chức năng này lấy số lần thanks để được hiện ra tên ra ngoài trang chủ.
VI. Cách giải quyết và xử lý các vi phạm:
Có 3 cấp độ xử lý Account vi phạm nội qui:
- Nhắc nhở: Sau 2 lần nhắc nhở thì account sẽ bị khóa. Thành viên nào đã bị nhắc nhở nhưng sau đó có biểu hiện tốt thì sẽ được hưởng chế độ *khoan hồng*.
- Khóa Account: dành cho thành viên nào đã bị 2 lần nhắc nhở hoặc vi phạm nghiêm trọng một nội qui của diễn đàn chưa đến mức phải xóa account.
- Xóa Account: Cho những trường hợp vi phạm nghiêm trọng hoặc không thay đổi thái độ sau 3 lần nhắc nhở.
VII. Điều hành diễn đàn.
Hiện tại Ban Quản trị chi có một thành viên là Admin( vì do công việc cũng không nhiều lắm
Admin: Có quyền tối cao trong hoạt động của diễn đàn, phân công và chỉ định các Quản trị viên (Super Moderator), Điều hành viên (Moderator), điều hành mọi hoạt động của diễn đàn.
Quản trị viên (Super Moderator): Quản lý nội dung của tất cả các khu vực trong diễn đàn. Có quyền xóa bài, chỉnh sửa bài khi cần thiết. Giải quyết các khiếu nại của các thành viên. Theo dõi và cảnh cáo các nick vi phạm và có nguy cơ vi phạm nội quy diễn đàn
Điều hành viên (Moderator): Quản lý nội dung và thành viên trong khu vực được phân công
Việc lựa chọn Quản trị viên, Điều hành viên dựa trên sự tình nguyện của thành viên có nguyện vọng và được sự giới thiệu của một Điều hành viên hoặc Quản trị viên của diễn đàn. Thông qua việc phỏng vấn của Admin và các Quản trị viên để quyết định.
Các thành viên, khi tham gia vào diễn đàn, cần tuân theo, và không giới hạn, các điều kiện trong nội dung đã nêu. Nội quy của diễn đàn có thể được bổ sung, sửa chữa hoặc thay đổi tùy vào tình hình hoạt động của diễn đàn mà không cần thông báo trước. Trong các trường hợp cụ thể, quyết định của Ban quản trị là quyết định tối cao, dựa trên lợi ích chung của diễn đàn.
[i]Dự theo quy định chung của diễn đàn trường